Những hòn đảo du lịch hấp dẫn hè 2016

Mùa hè – tắm biển, đây quả là một bộ đôi hoàn hảo. Dẫu cho thế giới này thay đổi chóng mặt thế nào thì việc đi biển vẫn mãi là niềm vui của mùa hè. Vấn đề chỉ là đi đâu mà thôi phải không? Hãy thử tham khảo những gợi ý du lịch đảo hè 2016 với những hòn đảo du lịch hấp dẫn đang được nhiều người lựa chọn trong thời gian qua trong bài viết sau đây.

Đảo Bình Ba

di-dao-du-lich-he-2016 (4)

Đây là hòn đảo thuộc tỉnh Khánh Hòa, cách cảng Cam Ranh khoảng 15km. Giao thông thuận tiện khiến cho Bình Ba là điểm đến lí tưởng cho đa dạng các tour du lịch từ ngắn ngày đến dài ngày (khi kết hợp cùng với những điểm đến khác như Nha Trang, Phú Quốc).

Đảo Bình Ba là địa điểm du lịch nổi tiếng với các bãi tắm như bãi Nồm, bãi Chướng, bãi Sa Huỳnh, bãi Nhà Chung… cát trắng mịn, nước trong xanh. Đến đây bạn có thể lặn ngắm san hô, câu cá, ngắm bình minh… Chưa có quá nhiều dịch vụ vui chơi phát triển ở đây nên đảo Bình Ba vẫn giữ được vẻ đẹp có phần hoang sơ. Chi phí đi lại, ăn uống rất rẻ.

Đảo Lí Sơn 

di-dao-du-lich-he-2016

Nằm ở Trung Trung Bộ, cụ thể là Quảng Ngãi, đảo Lí Sơn nhỏ bé, thanh bình là một địa điểm mới nổi đang được nhiều người lựa chọn trong những mùa hè gần đây.  Hòn đảo này vẫn đang trong quá trình hoàn thiện những công trình phục vụ du lịch nên vẫn còn giữ được vẻ đẹp khá hoang sơ. Khách sạn không nhiều nên du khách đến đây có thể ở ngay tại nhà dân theo hình thức homestay hoặc dựng lều ăn uống, nghỉ ngơi ở đảo Bé mà không tốn khoản chi phí nào.

Đến đảo Lý Sơn bạn hãy nhớ ghé thăm cồn Tò Vò, Quan Âm Đài, chùa Hang, chùa Đục, Giêng Vua, Hang Câu, cột cờ Tổ Quốc trên đỉnh Thới Lới, và đặc biệt là bảo tàng hải đội Hoàng Sa. Những bãi tắm đẹp nhất cũng tập trung ở đảo Bé, bạn nhớ đừng bỏ qua.

Ở Lí Sơn có đặc sản du lịch là tỏi cô đơn – loại tỏi nhỏ, chỉ có một tép và rất tốt cho sức khỏe. Bạn có thể mua tỏi làm quà mà không cần suy nghĩ nhiều nữa.

Côn Đảo

di-dao-du-lich-he-2016 (2)

Là một địa danh lịch sử, Côn Đảo (Vũng Tàu) mang trong mình một quá khứ oai hùng. Là một địa điểm du lịch quốc gia, Côn Đảo nổi tiếng với cảnh đẹp trời cho của nó.

Bãi tắm nổi tiếng nhất ở Côn Đảo là bãi Đầm Trầu – bãi biển được ví với một dải lụa vàng vắt ngang từ rừng núi xuống biển cả. Ấn tượng về vẻ đẹp hùng vĩ của núi, nét sáng tươi của biển, và sự sâu thẳm của quá khứ để lại trong lòng người một cảm xúc thật khó phai. Đến với Côn Đảo, bạn có thể ngắm hệ sinh thái dưới biển hòn Tài, hòn Bảy Cạnh,  hòn Cau, vịnh Đầm Tre…  và đặc biệt là thăm nhà tù Côn Đảo. Bạn cũng có thể đến nghĩa trang Hàng Dương thắp hương cho những anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống nơi đây. Để đến được Côn Đảo, bạn hãy săn vé máy bay giá rẻ trong các đợt khuyến mãi và chuẩn bị các đồ dùng cần thiết, chắc chắn bạn sẽ có một chuyến du lịch đáng nhớ.

Dù các khu nghỉ dưỡng và resort đã rất phát triển nhưng Côn Đảo vẫn giữ được vẻ đẹp thủa ban sơ, người dân thân thiện, hải sản tươi ngon. Đây có thể được xem là một thiên đường du lịch dành cho mùa hè.

Cù lao Chàm

di-dao-du-lich-he-2016 (3)

Cù lao Chàm gồm 8 đảo gần nhau, cách Hội An khoảng 15km, là nơi đã được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới.

Dù là đảo nhưng ở Cù lao Chàm có nước ngọt chảy từ các khe suối nên người dân có thể trồng lúa và cây ăn trái. Du khách tới đây có thể lặn biển ngắm san hô hoặc lên đảo xem người dân làm ruộng. Những bãi biển đẹp ở đây có thể kể tới như bãi Làng, bãi Hương hay bãi Chồng, bãi Xếp hoang sơ hơn. Nước ở đây đặc biệt rất trong xanh.

Đảo Nam Du

di-dao-du-lich-he-2016 (1)

Đảo Nam Du thuộc tỉnh Kiên Giang được mệnh danh là một Phú Quốc khác bởi vẻ đẹp say đắm lòng người của nó. Tuy nhiên, khác với Phú Quốc, đảo Nam Du chưa được khai thác du lịch triệt để nên vẫn còn giữ vẻ đẹp hoang sơ, rất thích hợp cho những bạn trẻ thích đi du lịch khám phá và trải nghiệm.

Những địa điểm không nên bỏ qua là đồi Ma Thiên Lãnh, Hòn Nồm, Hòn Hai Bờ Đập,… Du khách có thể cắm trại ở Hòn Dấu, Hòn Mấu hay bãi Cây Mến để thưởng thức cảm giác hòa mình với thiên nhiên, vô cùng thú vị.

Ở Nam Du chỉ có điện trong khoảng từ tám rưỡi sáng đến một giờ trưa và từ ba rưỡi chiều tới mười một giờ đêm hàng ngày. Khi đi du lịch nơi đây bạn cũng nên chú ý để tránh những bất tiện như hết pin điện thoại hay máy ảnh và đồ điện tử khác. Người dân Nam Du vô cùng hiếu khách, các món ăn ở đây cũng rất phong phú, hầu hết đều từ hải sản tươi ngon như cá canh xương nướng bẹ chuối, sò điệp nướng mỡ hành, mực trứng hấp gừng, canh chua á bớp, cá khô…. Du lịch Việt Nam sẽ đưa bạn đến những nơi lý tưởng, xinh đẹp, phù hợp cho mùa hè của bạn.

Chúc các bạn có những chuyến đi thuận lợi và vui vẻ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *